Những cách giặt gấu bông tại nhà đơn giản nhất mà bạn nên thử.

Cách giặt gấu bông đơn giản tại nhà

Gấu bông là một trong những đồ vật hay bị bám bụi và ám mùi nhất. Những loại gấu bông thường được ôm ấp khá nhiều nên chúng rất hay bị ám bụi cho tính chất của gấu bông là được làm từ bông. Những gấu bông bị ám bụi ẩm mốc mùi khó chịu thường sẽ gây hại đến sức khỏe của mọi người. Để giặt được chúng một cách sạch sẽ nhất là điều rất khó. Trong bài viết này Gấu Woolly sẽ chỉ cho các bạn những cách giặt gấu bông đơn giản nhất tại nhà mà không cần phải mang ra tiệm.

Tại sao chúng ta cần phải giặt gấu bông?

Gấu bông là đồ vật rất dễ bám bụi, sau một khoảng thời gian sử dụng gấu bông thường sẽ bị bám bụi bẩn do việc được ôm ấp quá nhiều hay chúng được sử dụng để làm đồ chơi. Chính điều này khiến cho việc chúng ta ôm hoặc chơi với những loại gấu bông sẽ bị nhiễm bệnh do các vi khuẩn, bụi bặm bám vào gấu. Đó là lí do tại sao chúng ta nên thường xuyên giặt gấu bông. Dưới đây sẽ là một số cách giặt gấu bông dành cho bạn.

 

Hướng dẫn các cách giặt gấu bông đơn giản tại nhà

Giặt gấu bông bằng tay

Đây là một trong những cách giặt gấu bông an toàn và hiệu quả, đặc biệt là đối với những loại gấu bông có kích thước nhỏ và vừa hay được làm từ chất liệu nhạy cảm.

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị cho mình một chiếc chậu cỡ vừa lớn, đổ đầy chậu nước, cho gấu bông bạn muốn giặt vào trong chậu để cho gấu thấm vào chậu nước. Bạn nên ngâm từ 5 – 10 phút rồi vớt gấu ra để bắt đầu làm sạch bụi.

Bước 2: Bạn tiếp tục cho nước mới vào chậu vừa nãy, pha loãng nước giặt rồi cho gấu vào ngâm để loại bỏ bớt bụi bẩn ra ngoài. Bạn đừng nên sử dụng bột giặt bởi vì bột giặt nếu không hòa tan ra nước được thì rất dễ bị các hạt nhỏ li ti bám vào bông gấu khi chưa hòa tan ra được với nước. Thậm chí điều này sẽ khiến khó làm sạch gấu bông hơn. Có số hãng bột giặt có thể mang mùi khó chịu khiến cho sau khi giặt gấu bông sẽ mang mùi khó chịu.

Giặt gấu bông bằng tay

Bước 3: Bạn dùng tay vò thật nhẹ gấu, hạn chế sử dụng bàn chải ảnh hưởng tới các đường may trên người gấu. Bạn có thể sử dụng bọt biển, các loại khăn để chà nhẹ nhàng lên bề mặt của gấu bông. Hiện nay trên thị trường có loại găng tay có thể chà luôn trên bề mặt đồ vật bạn có thể xem xét thay thế cho bàn chải của mình để giặt gấu bông.

Bước 4: Sau khi chà sạch gấu bông bạn đem đi giặt lại với nước khoảng 3 – 4 lần nước để có thể làm sạch hoàn toàn phần nước giặt trên người gấu bông. Nếu bạn muốn gấu bông của mình được thơm hơn hãy đem gấu bông của mình đi xả với nước xả thơm nữa. Với các loại gấu bông bạn nên xả với nước xả trong khoảng từ 20 – 30 phút.

Bước 5: Bạn đem gấu bông của mình đã giặt rồi đi vắt bằng tay cho khô ráo bớt nước sau đó đem chúng ra ngoài nắng phơi để gấu bông được khô nhanh, tránh để lau sẽ gây ra ẩm mốc và mùi hôi.

Giặt gấu bông bằng máy giặt tại nhà

Đây là cách giặt gấu bông được mọi người sử dụng nhiều nhất, bởi cách giặt gấu bông này không tốn công sức và thời gian của mọi người. Tuy vậy nó không được áp dụng với những loại gấu bông nhỏ bởi những loại gấu bông nhỏ thường có cấu trúc mềm mỏng nếu giặt gấu bông nhỏ bằng máy giặt sẽ khiến gấu bị bung ra và bị hỏng. Vậy nên nếu sử dụng máy giặt thì nên giặt các loại gấu vừa và to để tránh bị hỏng gấu bông.

Giặt gấu bông bằng máy giặt

Bước 1: Trước khi cho vào máy giặt giặt bạn nên kiểm tra lại gấu bông của mình xem có bị bung chỉ ra không. Nếu phát hiện gấu bông bị bung chỉ bạn nên may hoặc khâu lại chắc chắn trước khi chi máy giặt. Đập gấu thật nhẹ nhàng ở bên ngoài để loại bỏ bớt bụi bặm bám trên gấu bông và bạn phải đảm bảo gấu trước khi cho vào máy giặt thì được khô hoàn toàn.

Bước 2: Với những con gấu bông bị bám vết bẩn lâu ngày khó sạch, những vết cứng đầu bạn nên mang ra ngoài và chà qua và làm sạch trước khi cho vào máy giặt. Bởi vì lực của máy giặt chỉ làm sạch được các vết bẩn tạm thời các vết bẩn mới đối với những vết bẩn lâu ngày rất khó để sạch được khi giặt gấu bông bằng máy giặt.

Bước 3: Sau khi loại bỏ được tạm thời bụi bặm và vết bẩn cứng đầu bạn sẽ bỏ gấu bông vào máy giặt, với các loại gấu bông nhỏ và các vệt chỉ không được chắc chắn bạn có thể giặt gấu bông bằng cách cho chúng vào cái túi giặt chuyên dụng  để giặt máy. Sau đó bạn chỉ cần cho một lượng nước giặt vừa đủ vào máy giặt và khởi động máy giặt lên. Các bạn nên lưu ý hạn chế dùng bột giặt để tránh các hạt li ti của bột giặt không hòa tan được dẫn đến bám vào các sợi len, sợi bông trên gấu bông.

Bước 4: Sau khi máy giặt giặt xong bạn chỉ việc đem chúng phơi ra nắng thật khô là có thể lại tiếp tục dùng được.

Giặt gấu bông bằng phương pháp giặt sạch vết bẩn cho gấu bông

Nếu gấu bông của bạn chỉ xuất hiện những vết bẩn nhỏ, vừa phải và bạn muốn làm sạch luôn thì đơn giản nhất có thể áp dụng một số cách giặt gấu bông dưới đây.

Cách 1: Sử dụng một chiếc khăn ướt để lau sạch vết bẩn trên gấu bông. Nếu các vết bẩn đấy là vết bẩn cứng đầu thì bạn có thể tẩm một ít dung dịch tẩy chuyên dụng để  giặt các vết bẩn đấy sạch hơn. Bạn nên tập trung vào các chỗ có vết bẩn thôi và sau khi làm sạch bạn có thể sử dụng máy sấy tóc của mình để có thể làm khô gấu bông một cách nhanh nhất.

Dùng khăn ướt lau gấu bông

Cách 2: Với những con gấu bông để lâu ở bên ngoài có bụi bẩn, bạn có thể làm sạch gấu bông bằng cách đập nhẹ chúng vào tường hay các bề mặt cứng để có thể phủi bụi trên người chúng ra. Nên đập thật nhẹ nhàng với lực vừa phải tránh đập mạnh gây biến dạng gấu bông của bạn.

Cách 3: Nếu những con gấu bông của bạn có mùi ẩm mốc hay mùi khó chịu, bạn có thể mang chúng ra ngoài nắng to phơi để giúp chúng bay bớt mùi khó chịu đi. Để gấu của bạn thơm tho nhất thì bạn nên đem giặt gấu bông bằng máy giặt hoặc giặt tay tùy theo kích cỡ gấu bông của bạn.

Phơi gấu ngoài nắng

Trên đây là những cách giặt gấu bông đơn giản và hiệu quả nhất ngay tại nhà của mình mà bạn có thể áp dụng chúng. Việc làm sạch gấu bông của mình thường xuyên sẽ giúp cho chúng được sạch sẽ và bạn cũng sẽ tránh được các bệnh về đường hô hấp hay về da của mình.

Nếu bạn có những thắc mắc gì cần được giải quyết hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

 

 

 

1 thoughts on “Những cách giặt gấu bông tại nhà đơn giản nhất mà bạn nên thử.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *